Các loại cây trồng thích hợp cho các thiết kế vườn tường đứng

Vườn đứng, vườn treo là một trong những giải pháp xanh hữu hiệu và là xu hướng tất yếu dành cho các gia đình, vườn tường phòng khách, văn phòng làm việc tại các đô thị. Chọn những loại cây nào phù hợp và hiệu quả là những điều mà các độc giả củachúng tôi luôn luôn quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu một số loại cây trồng phổ biến trong  vườn đứng vào mùa đông để quý độc giả tham khảo.

Các loại cây trồng thích hợp cho vườn tường đứng

1. Muống nhật


Cây rất dễ trồng, sinh trưởng phát triển tốt. Cây có tác dụng lọc sạch không khí, tạo cảnh quan sinh động, đẹp mắt cho không gian xung quanh. Là cây ưa ẩm, có khả năng chịu ánh sáng toàn phần hoặc chịu bóng bán phần.

2. Dương xỉ


Cây dương xỉ mọc tốt trong bóng râm nhưng cũng phát triển tốt dưới ánh nắng mặt trời nếu cung cấp nước cho cây dồi dào. Cây dương xỉ mọc khỏe, ưa ẩm và chịu hạn tốt.

3. Đại tứ lan


Cây mọc theo bụi khá dày, và có khả nắng sống cao trong môi trường có ánh sáng kém. Cây đại tứ lan vừa có tác dụng làm đẹp không gian, vừa là cây cảnh tốt cho sức khỏe và tinh thần. Cây đại tứ lan giúp không gian sáng hơn, đem lại cảm giác thư giãn, giảm stress khi bạn làm việc.

4. Cỏ lan chi


Cây cỏ lan chi ưa sáng trung bình, một phần bóng râm hoặc ánh sáng mặt trời được lọc là tốt nhất. Tránh ánh sáng mạnh vì lá dễ bị mất nước và héo trong cái nóng, mất độ bóng và màu sắc của lá bị mờ. Tưới nước cho cây thường xuyên nhưng cũng có thể để khô một chút trước khi tưới nước lại.

5. Vạn niên thanh



Vạn Niên thanh là cây ưa nước, nên tưới nước có độ ấm một chút. Vào hai mùa xuân, hạ cần phải tưới nhiều ước hơn, nếu để cây bị thiếu nước  thì lá sẽ xuất hiện các đốm nâu. Trong phong thủy, Vạn Niên Thanh thường được dùng để hóa giải sát khí, thúc đẩy và kích hoạt sao Tứ Lục – chủ về khoa cử.

6. Ngọc ngân


Cây Ngọc Ngân có vẻ đẹp hài hoà sang trọng từ phiến lá, thân và rễ , là cây cảnh dành cho tình yêu, là món quà đặc biệt ý nghĩa để  dành tặng trong những dịp đặc biệt. Cây Ngọc Ngân có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, các chất gây ô nhiểm trong không gian sống. Ngọc Ngân là loại cây chịu bóng bán phần hoặc toàn phần, thích nghi tốt với môi trường có máy lạnh trong văn phòng.

7. Trúc nhật đốm


Cây trúc nhật đốm sống khỏe, tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây trúc nhật đốm cần ánh sáng nhưng không nên đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Trong điều kiện ánh sáng tốt, cây sẽ duy trì được lá có đốm nhiều và đẹp. Trong quá trình sinh trưởng cần sử dụng các thiết bị tưới tự động tưới nước vừa phải để giữ ẩm cho cây.

8. Ngọc trai


Cây Ngọc Trai là loại cây chịu được nắng và độ ẩm thấp, tốc độ sinh trưởng nhanh. Ngoài ra cây còn có tác dụng chữa được nhiều bệnh về thanh quản, gan… Cây Ngọc Trai có vị ngọt và nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt nhuận phế, hóa đờm chống ho, lương huyết giải độc.

9. Thài lài tía


Cây thài lài tía phát triển tốt nhất và có màu sắc lộng lẫy nhất nơi ánh nắng mặt trời đầy đủ nhưng cũng chịu được bóng bán phần. Cây thài lài tía ưa ẩm nhưng nó vẫn sống tốt trong đất khô và có thể tồn tài trong một thời gian dài mà không có mưa.

10. Phú quý



Cây Phú Quý thuộc loài cây dễ chăm sóc, có thể sống ở nơi ít ánh sáng, không gian hẹp, trong môi trường máy lạnh.Theo quan niệm phong thủy, cây Phú Quý mang lại sự may mắn, giàu sáng, phú quý đúng như tên gọi của nó.
Ngoài các loại cây trồng trên, thiết kế vườn tường có thể sử dụng các loại rau. Vườn tường rau sạch đem lại nguồn thực phẩm cho gia đình, những bữa cơm thật ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét